Flow meter (เครื่องมือวัดอัตราการไหล)

Flow meter คืออะไร เครื่องมือวัดอัตราการไหล หรือที่เรียกกันว่า Flow meter นั้น จะทำหน้าที่ในการวัดปริมาตร ปริมาณ หรือ อัตราการเคลื่อนที่ของไหล (Fluid) ผ่านภาชนะ เช่น ท่อ หรือ ราง โดยใช้เทียบกับว่าเวลาที่ของไหลนั้นไหลผ่านมาได้ ซึ่งในงานอุตสาหกรรม ของระบบ Pneumatic นั้น Flowmeter ที่เป็นอุปกรณ์วัดอัตราการไหล ต้องมีระบบการทำงานที่เที่ยงตรง จึงจะทำให้งานของระบบ Pneumatic นั้นๆ ทำงานได้ราบลื่นยิ่งขึ้น Flow meter มีกี่แบบ เราอาจแยกย่อยได้ เช่น Water FlowmeterAir Flowmeter, Gas Flowmeter ซึ่งก็จะแบ่งตามชนิดของงานที่ได้นำไปใช้

Flow meter_เครื่องมือวัดอัตราการไหล
หลักการทำงานของ Flow Meter มีหลายรูปแบบ แต่ละวิธีก็มีการทำงานแตกต่างกันไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นการหาความเร็วแล้วคำนวณออกมาเป็นอัตราการไหล เช่น แบบใช้หลักการแม่เหล็ก Magnetic Flow วิธีแบบใช้ค่าความต่างของแรงดัน Orifice Flow

Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล

 Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล
Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล
Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล

 ซึ่งทาง สมหวังทรัพย์ เอ็นจิเนียริ่ง ได้ศึกษาถึงปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับตัวอุปกรณ์ Flow meter เป็นอย่างดี และเรามีทีมวิศวกรที่เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของระบบนิวเมติกส์ ที่อาจเกิดปัญหาใน Flowmeter แบบต่างๆ ที่ถูกนำไปใช้งานในรูปแบบที่แตกต่างกันไป สินค้าของเราจึงสามารถสั่งผลิตได้ตามความต้องการของลูกค้า ให้เหมาะสมกับการนำไปใช้งานในระบบ Pneumatic ของอุตสาหกรรมนั้นๆ  สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลกับเราได้ทันที
Flowmetre_เครื่องมือวัดอัตราการไหล

ผลิตออกแบบ Flow meter ตามสั่ง

สินค้ามีจำหน่าย และพร้อมจัดส่ง  สามารถสอบถามข้อมูลสินค้ากับเราได้ทันที
ลูกค้าสามารถเลือกสินค้า 
Pneumatic หรือสินค้าอุปกรณ์นิวเมติกส์ที่ต้องการจากทุกหมวดหมู่ ซึ่งได้แบ่งไว้ตามประเภทสินค้า
จากนั้นสามารถติดต่อกับทางบริษัทเพื่อสั่งสินค้า หรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าชนิดต่างๆ ได้

Visitors: 97,789